0904904660-0964781912

Điều trị tâm thần phân liệt bị run tay khó viết điều trị như thế nào?

Nguyễn Thị Hiền Trang: Thưa bác sĩ, cháu bị triệu chứng run tay, khó viết, động tác viết không tự nhiên và viết cũng rất chậm đã 5 năm nay. Cháu đã sử dụng thuốc Olanzapine để điều trị tâm thần phân liệt từ năm 2007 (hơn 6 năm nay). Cho cháu được hỏi cháu bị mắc căn bệnh này vì sao và cách điều trị như thế nào để cháu có thể viết được trở lại bình thường. Cháu xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn,

Trường hợp của bạn đang điều trị tâm thần phân liệt từ 6 năm nay, nghĩa là đã có tiền sử bệnh lý về não. Triệu chứng khó viết, động tác cứng của bạn có thể có nhiều nguyên nhân: do thần kinh, do cơ xương, tuy nhiên với tiền sử bệnh của bạn cũng như thời gian xuất hiện của triệu chứng có nhiều khả năng bạn bị mắc chứng bệnh này xuất phát từ những tổn thương thần kinh hoặc cũng có thể là do tác dụng không mong muốn của thuốc Olanzapine hoặc cả hai yếu tố trên. Chúng tôi không biết hiện giờ việc điều trị tâm thần phân liệt của bạn đã cho kết quả tốt hay chưa? Việc sử dụng thuốc hiện nay có theo chỉ định của BS và có khám lại định kì không? Hiện tại tốt nhất bạn cần trao đổi lại tình trạng với BS điều trị trực tiếp đang kê đơn cho bạn để xác minh nguyên nhân chính xác và có thể điều chỉnh liều hoặc loại thuốc điều trị phù hợp hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

    Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Viết bình luận
    Theo dõi
    Thông báo
    guest
    0 Bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả các bình luận