0904904660-0964781912

Parkinson sử dụng Madopar bị nhờn thuốc

Võ Xuân Trà: Bố tôi bị bệnh Pakison đã 6 năm đang uống thuốc Madopar rất có hiệu quả nhưng thời gian 2 tháng trở lại đây bệnh trở nặng. Hiện giờ không thể tự ăn cơm, không đi lại được, không vệ sinh cá nhân được, cách 30 - 60 phút là bị tê cứng và run dữ dội. Cách đây 3 tuần bố tôi có nhập viện Y học cổ truyền ở Cần Thơ điều trị nhưng không cải thiện mà còn suy yếu hơn lúc chưa nhập viện. Hiện bố tôi uống liều lượng 2 viên Madopar 1 ngày. Xin hỏi bố tôi uống thuốc này kèm với thuốc Vương Lão Kiện được không?

Chào bạn,

Biểu hiện của bác nhà hiện nay chính là biểu hiện của hiện tượng nhờn thuốc điều trị Parkinson. Nếu tình trạng quá nặng bạn cần đến gặp BS chuyên khoa để được điều chỉnh lại liều Madopar phù hợp hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc vì khi tăng liều thuốc tây cũng đồng nghĩa với việc các tác dụng không mong muốn cũng sẽ tăng lên. Bố bạn hiện nay có thể sử dụng thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện cùng với thuốc Tây. Sản phẩm có nguồn gốc Đông y, tuy không trực tiếp bổ sung chất dẫn truyền thần kinh nhưng có thể giúp làm tăng cao hiệu quả trong điều trị, hỗ trợ giảm dần triệu chứng run, làm chậm tiến triển của bệnh và hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo sử dụng cho bác.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

    Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Viết bình luận
    Theo dõi
    Thông báo
    guest
    2 Bình luận
    Mới nhất
    Cũ nhất Được bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả các bình luận
    pham văn phiến
    pham văn phiến
    23/02/2016

    tôi bị bệnh dạ 10nam nay tôi đang uống madopar 2vien chia8 lẫn/ngày thấy hiệu quả gần đây tôi thấy đau thắt lưng khi tôi tặng liệu thấy dễ chịu hỏi có được không